Lệ Quyên muốn tìm con đường riêng

Nhiều người dùng hai từ nuối tiếc để nói về trường hợp của ca sĩ Lệ Quyên khi cô đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội tỏa sáng sau thành công của album đầu tay ‘Giấc mơ có thật’. Tuy nhiên, bản thân nữ ca sĩ này lại không hề hối tiếc trước những quyết định của mình. Với cô, điều quan trọng nhất là có một cuộc sống yên ổn bên những người thân thương.

Một thời gian dài không xuất hiện trên mặt báo, nhiều người nghĩ chị đã “lặn” thật rồi?

– Tôi không biến mất mà vẫn đều đặn đi diễn show trong và ngoài nước, chỉ là tôi không thích lên báo, không thích lên truyền hình. Có nhiều người nói thẳng là tôi quá chậm trong việc ra album, điều đó đúng. Tuy nhiên tôi khó tính lắm, rất khắt khe trong việc lựa chọn các ca khúc có lời hay, giai điệu đẹp. Thế nên khó khăn lớn nhất trong việc ra album với tôi là tìm được những sáng tác ưng ý. Tôi cũng không phải là người khó nói chuyện và chia sẻ với báo giới mà tôi sợ sự sáo rỗng. Khi gặp nhà báo tôi không có chuyện gì để nói về sự nghiệp cả. Còn chuyện riêng tư thì tôi chỉ muốn giữ cho riêng mình và không có thói quen đưa lên mặt báo. Cái tôi muốn khoe thì không có cái gì trong khi những cái muốn giấu thì nhà báo lại hay tò mò, thế nên tôi mới ngại phỏng vấn.

Nhưng chị đã bỏ qua rất nhiều cơ hội để thăng tiến trong nghề. Chị nghĩ sao khi có người nói rằng, đáng lẽ chị sẽ có vị trí cao hơn, vững chắc hơn nếu như chị biết tận dụng thời điểm?

– Có thể điều mà bạn vừa nói là không sai nhưng tôi ít quan tâm đến sự cạnh tranh và tham vọng trong nghề nghiệp. Tôi chỉ muốn có một cuộc sống nhẹ nhàng, cần một phương tiện để hưởng thụ cuộc đời và đó là âm nhạc. Anh Đàm Vĩnh Hưng cũng nói, anh thấy tiếc khi tôi bỏ qua nhiều cơ hội và tôi xứng đáng ở một tầm khác. Nhưng tôi nói với anh rằng: “Tầm khác thì ai cũng muốn những tầm khác đó không mang lại cuộc sống hiện tại như em hằng mong ước. Em quan niệm phụ nữ phải có một cuộc sống yên bình, em cần gì bản thân em biết”. Tôi không nuối tiếc về quãng thời gian đó. Có thể tôi không được những thứ quá chói lóa, rực rỡ, to lớn hay vĩ đại nhưng tôi được cuộc sống bình lặng và ít nhất là khi đứng trên sân khấu hát tôi có đủ tự tin và những người trong nghề tôn trọng tôi.

Nhiều chương trình ca nhạc căng tên tôi lên băng rôn và poster quảng cáo, khán giả vẫn kéo đến rất đông. Và tôi cho rằng đó là cái được rất lớn của tôi. Tôi biết trình độ và khả năng thấm thấu âm nhạc của khán giả Việt bây giờ rất cao. Nhiều người nói, thời buổi bây giờ nhạc teen đang áp đảo các dòng nhạc khác. Tôi lại nghĩ khác, càng ngày khán giả càng nghiêng về cái chất nhiều hơn, những cái mới chỉ hấp dẫn lúc đầu và sau một thời gian ngắn nó sẽ chìm dần. Bất cứ thể loại nào cũng có cái hay của nó. Tôi cũng từng bảo vệ rất quyết liệt dòng nhạc của tôi và khán giả vẫn ủng hộ nó.

Vậy trong thời gian qua chị đã chăm chút cho cuộc sống riêng tư của mình ra sao để có những phút bình yên?

– Tôi là người cũng hơi đuểnh đoảng, không biết cách vun vén và chăm sóc cho tình cảm cá nhân. Trong cuộc sống có những điều rất khó nói, những cái mình đang có người khác nhìn vào thì thấy nó bình lặng, nhưng tôi lại thấy nó dậy sóng. Có giai đoạn tôi cảm thấy cảm xúc của mình bị chai lì. Những lúc như thế tôi chỉ hát như một cái máy và khán giả chẳng ai thèm nghe. Rất may là bây giờ cảm xúc đã trở về.

TIN LIÊN QUAN


“Bạn trai rất hiểu tôi và tin Tuấn Hưng”


Lệ Quyên: “Tôi là một người phụ nữ có duyên và sắc sảo”


Lệ Quyên: “Có thể năm nay sẽ lấy chồng”


Lệ Quyên: Giữ cho riêng mình chuyện yêu


Lệ Quyên: Không vội tìm cho mình một “bến đỗ”

Hạnh phúc đôi khi là một điều bất ngờ. Khi tôi đang mong chờ điều gì đó mà lâu không bắt gặp mà đột nhiên có một nguồn nước mới tưới cho tâm hồn mình thì đó là một may mắn. Chỉ hy vọng nó sẽ làm cho tâm hồn tôi tươi lâu hơn để có cảm xúc thực hiện nhiều dự án âm nhạc chứ không lãng đãng như một thi sĩ Hà Nội thay đổi tính cách theo bốn mùa trong một ngày.

Làm cách nào chị lấy lại được cảm xúc để hát khi nó đã bị chai lì?

– Lúc đó tôi cảm thấy nhàm chán khi ngày nào cũng phải đi trên một “con đường”. Từng ổ gà, từng khúc cua tôi đều nhớ rõ. Khi tình yêu đi vào lối mòn nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc nghệ thuật của tôi. Bản thân tôi vốn mạnh mẽ nhưng khi chuyện tình cảm có vấn đề thì ngay lập tức tôi bị chi phối. Có thể đó là do tôi quá nhạy cảm và lãng mạn. Dù sao “con đường” đó đã được thay đổi và những cái tôi tưởng là mất cũng trở về. Ranh giới giữ vui buồn như một sợi chỉ. Chỉ một ánh mắt cũng làm tôi yếu mềm nhưng ngược lại đứng trước sóng gió tưởng chừng khó vượt qua thì tôi lại vượt qua một cách dễ dàng.

Khi điều tốt đẹp trở về thì chị đã nghĩ đến chuyện sẽ giữ chặt nó bằng một mái ấm gia đình chưa?

– Tôi không quá tham vọng, cái đích cuối cùng của người phụ nữ là gia đình chứ không phải tiền bạc. Nghĩ thì tôi đã nghĩ tới rồi nhưng đó không phải là cái đích mà tôi chạy hướng đến trong một vài năm tới. Tôi muốn có một hạnh phúc thực sự, theo đúng nghĩa của nó. Bây giờ tôi muốn tập trung ra hai album trong năm nay.

Trở lại câu chuyện về âm nhạc. Chị phản ứng gì khi có ý kiến cho rằng các album sau của Lệ Quyên không thể nào vượt qua cái đỉnh mà “Giấc mơ có thật” đã làm được?

– Nếu mọi người đã coi đó là một cái đỉnh rồi thì vượt qua nó rất khó. Nghệ thuật là điều không thể nói trước vì chẳng ai ngờ album đó lại thành công như thế. Càng ngày tôi càng thay đổi và cách hát của tôi cũng trưởng thành nhiều. Việc có một cái đỉnh nữa hay không thì đó là vấn đề của tương lai. Chẳng một ca sĩ nổi tiếng nào dám nói năm nay tôi sẽ có một bài hit và lập nên một đỉnh cao mới cả.

Năm nay chị có những dự án âm nhạc nào để có thể làm nên cái đỉnh khác?

– Muộn nhất là đầu tháng 10 tôi sẽ phát hành album vol.3 hát nhạc… sến và trong dịp Noel tôi cho ra mắt album các bản nhạc tình chọn lọc. CD nhạc tình không phải là các ca khúc nhạc xưa, cũng không phải các sáng tác mới nhưng ít nhất các bạn trẻ đã nghe một lần. Tôi muốn dành tặng CD này cho các cặp tình nhân trong không khí lãng mạn của đêm Noel. Còn về album nhạc sến, ban đầu tôi không có ý định nhưng đây là thể loại nhạc tôi yêu thích từ nhỏ. Khán giả của tôi cũng nhiều lần nghe tôi hát rồi. Năm nay sẽ đánh dấu bước chuyển mình của tôi sau một thời gian lắng lại.

Người ta nói Lệ Quyên lười đầu tư về hình ảnh, vậy sắp tới chị sẽ cải thiện hình ảnh của mình ra sao?

– Đúng là tôi không chịu đầu tư về hình ảnh nhưng tôi không thể mặc một bộ đồ thể thao hay chiếc áo sơ mi đơn giản đi ra ngoài đường được. Ít nhất nó phải cầu kỳ về hoa văn, đường nét. Dáng người tôi mảnh mai nên tôi phải chọn những thứ hợp với mình. Có một câu nói mà tôi rất thích, “Khi trẻ thì sexy, khi già thì sẽ kín đáo”. Bây giờ tôi đâu còn là một ca sĩ trẻ nữa và tôi chắc chắn mình là người có văn hóa ăn mặc. Tôi cũng đang loay hoay đi tìm một ý tưởng cho DVD vào năm tới. Nhưng để quay một DVD tôi không biết phải tìm ai. Tôi không muốn đi theo lối mòn của những người khác mà muốn tìm ra con đường riêng.

Bình luận về bài viết này